; CÁC CÔNG NGHỆ XỬ LÝ ÂM THANH ĐỘC QUYỀN CỦA AB – Octaidientuab
Menu
CÁC CÔNG NGHỆ XỬ LÝ ÂM THANH ĐỘC QUYỀN CỦA AB

CÁC CÔNG NGHỆ XỬ LÝ ÂM THANH ĐỘC QUYỀN CỦA AB

Công nghệ xử lý âm thanh độc quyền của AB

Trong tất cả những tính năng quan trọng bạn cần cân nhắn khi lựa chọn hệ thống cấy ốc tai điện tử phù hợp cho bạn hoặc cho trẻ đó chính là công nghệ mà bạn dựa vào để giúp nghe được âm thanh.

AB cung cấp khả năng xử lý âm thanh ưu việt và tiên tiến để đem lại hiệu năng nghe ở mức cao nhất. Công nghệ này có thể được nâng cấp và được tạo ra với một mục đích không đổi: giúp bạn hoặc con bạn nghe được tốt nhất trong mọi môi trường, từ môi trường văn phòng yên tĩnh đến những lớp học ồn ào.

“Mặc dù bị suy giảm thính lực sâu từ khi mới sinh, tôi vẫn có thể nghe người khác gọi tên tôi ngay sau khi kích hoạt, và có thể lặp lại các từ ngữ và câu theo nhà trị liệu mà không cần bất cứ gợi ý trực quan nào trong ngày đầu tiên. Tôi có thể nghe tiếng bàn chân chạm lên cát khi đi dạo ở bãi biễn, và tôi có thể nghe các bài hát trên radio khi đang lái xe”

— Debbie B., bệnh nhân AB


Công nghệ ưu việt = Khả năng nghe ưu việt

Hiệu năng là yếu tố quan trọng và cần được quan tâm. Đó là lý do tại sao các công nghệ xử lý âm thanh độc quyền của AB được thiết kế để có thể giúp bạn hoặc trẻ nghe được âm thanh với độ chi tiết cao nhất có thể. Càng nhiều các tính năng xử lý âm thanh được cung cấp, bạn càng có nhiều tùy chọn cho thính lực của mình. Chỉ có AB cung cấp bảy chiến lược mã hóa âm thanh để giúp bạn nghe được tốt nhất.

Thế giới âm thanh với độ tinh tế và chi tiết

Công nghệ cấy ốc tai điện tử tiên tiến của AB đã được phát triển để giúp bạn hoặc trẻ nghe được tất cả các âm thanh – từ những môi trường âm thanh yên tĩnh nhất đến những môi trường phức tạp nhất.

Bộ xử lý âm thanh Naída  CI Q Series kết hợp những phát minh của AB với những công nghệ từ Phonak – công ty dẫn đầu về các giải pháp trợ thính – để giúp bạn nghe được tốt nhất bất cứ ở nơi nào bạn đến

Công nghệ đồng bộ giọng nói Phonak Binaural Voicestream Technology™

Bộ xử lý âm thanh Naída CI Q Series tích hợp công nghệ đồng bộ giọng nói Binaural VoiceStream Technology™ độc quyền của Phonak để giúp các bệnh nhân nghe được lời nói tốt hơn trong tiếng ồn và qua điện thoại, và giúp các cuộc giao tiếp trở nên dễ dàng hơn.1,2,3. Bạn cũng có thể sử dụng các phụ kiện của Phonak để giúp bạn truyền phát không dây các bài nhạc, các cuộc gọi, chương trình TV và nhiều loại hình đa phương tiện khác đến một hoặc hai bộ xử lý âm thanh Naída CI hoặc một bộ xử lý âm thanh và một máy trợ thính Phonak tương thích ở cùng một thời điểm.

Hệ điều hành AutoSoundTM OS, với âm thanh độ phân giải cao HiResolutionTM

Nhóm các tính năng tự động của AB và Phonak trong bộ xử lý âm thanh Naída CI Q90 và Q30 cung cấp khả năng nghe hiểu lời nói tốt hơn ở mọi nơi, khả năng thưởng thức âm nhạc tuyệt vời hơn, ít gây khó chịu hơn khi có gió và tiếng ồn đột ngột, và ít nỗ lực nghe hơn trong các cuộc giao tiếp1,4,5,6,7 trong những môi trường khó khăn.

Công nghệ AutoSound trên bộ xử lý âm thanh Naída CI Q30 có thể thích nghi một cách linh hoạt với mọi môi trường, và tự động điều chỉnh mức âm lượng để tối ưu hóa khả năng nghe, vì vậy bạn chỉ cần tập trung vào việc nghe thay vì phải điều chỉnh bộ xử lý âm thanh của mình.


Tính năng Phonak UltraZoom

Khả năng nghe hiểu lời nói trong tiếng ồn – công nghệ gồm 4 microphone tiên phong bởi Phonak này được thiết kế để tập trung vào âm thanh của người nói phía trước bạn để cải thiện khả năng nghe hiểu lời nói trong các môi trường nhiều tiếng ồn, nếu so với các công nghệ microphone đơn hướng khác.

•             ClearVoice+UltraZoom

•             Cải thiện 70% khả năng nghe hiểu lời nói trong tiếng ồn1

•             Các nghiên cứu đã cho thấy lợi ích về tỉ lệ tín hiệu trên tiếng ồn (SNR) lên đến 6.5 dB khi tính năng Phonak UltraZoom được sử dụng cùng với công nghệ ClearVoice bởi các bệnh nhân bị suy giảm thính lực một bên

Công nghệ cải thiện lời nói ClearVoice™*

Giúp tự động phân tích và thích nghi với các tình huống nghe mà bạn hoặc trẻ gặp, sau đó tách biệt lời nói khỏi các tiếng ồn gây sao nhãn khác để cải thiện khả năng nghe hiểu lời nói và sự thoải mái khi nói chuyện.8

Khả năng xử lý âm thanh tối ưu HiRes™

Được xây dựng dựa trên công nghệ của bộ xử lý âm thanh HiRes Fidelity 120™*, chiến lược mới này được thiết kế để đem lại hiệu năng tối ưu nhất và tuổi thọ pin lâu hơn.

HiRes Fidelity 120

Được thiết kế để cung cấp độ phân giải âm phổ gấp 5 lần (120 dải âm phổ) so với chiến lược xử lý của các đối thủ cạnh tranh, vì vậy bạn sẽ nghe được nhiều chi tiết hơn trong lời nói, trong âm nhạc và trong cuộc sống.

Phạm vi nghe thấy (IDR) rộng

Được thiết kế để cho phép bạn hoặc trẻ nghe các âm thanh nhỏ tốt hơn, cũng như cải thiện lời nói trong tiếng ồn và độ chi tiết của âm nhạc nếu so với một dải IDR hẹp.9

Thành công của Deb với công nghệ cải thiện lời nói ClearVoice™*

“Clear Voice là công nghệ tốt nhất mà tôi từng được dùng kể từ khi nhận được bộ cấy ốc tai điện tử.  Tôi đã không nghĩ rằng nó có thể thực sự cải thiện nhiều đến như vậy. Kết quả mang lại là ngay lập tức và rất đáng kể.”

- Deb L, bệnh nhân AB

Khi công nghệ được cải tiến, thì thính lực của bạn cũng vậy

Khi bạn lựa chọn hệ thống cấy ốc tai điện tử từ AB, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ các công nghệ xử lý âm thanh tiên tiến, bên cạnh đó là khả năng nâng cấp thêm trong tương lai. Trong hơn 20 năm qua, AB đã liên tục tạo ra những cải tiến công nghệ hàng đầu trong ngành công nghiệp trợ thính, và chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc này trong tương lai.  Khi chúng tôi cải tiến các công nghệ, thì thính lực của bạn cũng sẽ được cải thiện mà không cần đến phẫu thuật. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào những phát minh và cải tiến của AB để cải thiện trải nghiệm thính lực của bạn mỗi ngày trong cuộc sống.

Tận hưởng âm nhạc nhiều hơn với AB

“Khả năng của dòng HiRes Fidelity 120™* được xem là sự phát triển đáng kể nhất trong các chiến lược xử lý âm thanh kể từ sự xuất hiện của các bộ cấy ốc tai điện tử đa kênh…khả năng lĩnh hội âm nhạc của thiết bị cũng được xem là đỉnh cao của thành tựu có thể đạt được trên các bộ cấy ốc tai điện tử.”

- Charles J. Limb, MD; Phó giáo sư, Khoa Tai-Mũi-Họng, bệnh viện Johns Hopkins, từ tạp chí Current Opinion về Phẫu thuật Tai-Mũi-Họng-Đầu và Cổ, 14:337-340, 2006.9

Phạm vi nghe thấy động (IDR) là gì?

Phạm vi nghe thấy động (IDR) là khoảng âm thanh từ nhỏ nhất đến lớn nhất mà một bộ xử lý âm thanh có thể phát hiện được. Phạm vi này càng rộng, thì bạn càng nghe được nhiều âm thanh. Công nghệ AutoSound™ của AB có thể thu lại và cung cấp phạm vi âm thanh rộng nhất trên bất cứ bộ cấy ốc tai điện tử nào. Điều này sẽ giúp bạn có thể nghe được với khả năng tiệm cận với một người có thính lực bình thường,.

Khả năng điều khiển dòng (Current Steering) là gì?

Khả năng điều khiển dòng là quá trình sử dụng đồng thời nhiều dòng điện để kích thích hai điện cực tại cùng một thời điểm, nhờ đó bệnh nhân có thể nghe được nhiều cao độ hơn so với chỉ một điện cực được kích thích. AB – công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp, giới thiệu bộ cấy ốc tai điện tử HiRes Fidelity 120™* - một sản phẩm đột phá về công nghệ xử lý âm thanh, có thể sử dụng khả năng điều khiển dòng để gia tăng số cao độ nghe được. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, so với các chiến lược xử lý âm thanh khác, thì những bệnh nhân sử dụng bộ cấy HiRes Fidelity 120 có thể nghe được lời nói tốt hơn trong tiếng ồn, và trải nghiệm chất lượng âm thanh và âm nhạc của họ cũng được cải thiện đáng kể.7,10,11


Nghe tốt nhất trong mọi tình huống hằng ngày

•             Yên tĩnh

•             Trong tiếng ồn (+10 dB)

•             Trong tiếng ồn (+5 dB)

Nghiên cứu độc lập này cho thấy AB hoàn toàn vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở ba tình huống nghe thông thường: trong các môi trường yên tĩnh như ở thư viện, trong các môi trường nhiều tiếng ồn như ở nahf hàng, và các âm lời nói nhỏ như tiếng thì thầm.12

Độ phân giải âm phổ cao trên các bộ cấy của AB giúp bạn nghe được tốt ở các tình huống ngoài đời thực. Và với sự hỗ trợ của các tính năng tự động như công nghệ AutoSoundTM OS, bạn không cần phải bận rộn với các phím bấm, công tắc hay điều khiển từ xa mỗi lần bạn chuyển từ môi trường yên tĩnh sang các môi trường phức tạp hơn.

Trẻ ở độ tuổi đến trường sẽ có một khoảng thời gian khó khăn để tập trung trong lớp học thậm chí khi không có những sự sao nhãng như phải liên tục điều chỉnh bộ xử lý âm thanh của mình. Với AutoSound, giáo viên sẽ không cần lo lắng về việc trẻ không theo kịp những bài giảng ở trên lớp.

Nghe tốt nhất trong tiếng ồn

Việc theo kịp một cuộc đối thoại trong các môi trường nhiều tiếng ồn có thể dễ dàng hơn khi sử dụng kết hợp các sản phẩm của Phonak và bộ xử lý âm thanh Naída CI Q Series của AB.

Việc sử dụng kết hợp công nghệ cải thiện lời nói ClearVoice™* của AB với tính năng UltraZoom của Phonak sẽ đem lại sự cải thiện đáng kể trong khả năng nghe trong tiếng ồn.5,13,14

Cho dù là bạn đang ở trong một cuộc họp tại văn phòng, hay con bạn đang nghe giáo viên giảng bài trong lớp học, thì việc nghe rõ lời nói là cực kỳ quan trọng. Nghiên cứu độc lập này chứng minh rằng các bệnh nhân của AB có thể nghe lời nói tốt hơn trong các môi trường nhiều tiếng ồn và các tình huống nhóm.5 Công nghệ AutoSound™ độc nhất từ AB sẽ tự động thích nghi với các môi trường khác nhau để bạn có thể nghe được tốt nhất cho dù là trong tình huống nào đi nữa.

Trẻ bắt đầu học nói ngay từ khi mới sinh. Vì vậy, trước khi trẻ được 3 tuổi, trẻ cần phải được tiếp xúc với ít nhất 30,000 từ ngữ mỗi ngày để phát triển các kỹ năng ngôn ngữ cần thiết cho việc đến trường.6 Với những thứ quan trọng như khả năng nghe, bạn chắc chắn sẽ không muốn có một hiệu năng bình thường, mà cái bạn cần chính là một bộ cấy ốc tai điện tử với hiệu năng cao nhất và được tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất để giúp trẻ phát triển.

Nghiên cứu này cho thấy Phạm vi nghe thấy (IDR) rộng trong các bộ xử lý của AB giúp việc nghe trở nên dễ dàng hơn so với các thiết bị có phạm vi nghe thấy hẹp. Các thiết bị của AB còn giúp bạn nghe tốt những âm thanh như tiếng chuông điện thoại, tiếng còi xe, chuông cửa hay tiếng đồng hồ báo thức. Cũng trong nghiên cứu trên, các bệnh nhân của AB cũng ưu tiên các thiết bị có phạm vi nghe thấy (IDR) rộng hơn khi nghe nhạc.9 Các đối thủ cạnh tranh của AB cung cấp các sản phẩm với phạm vi nghe thấy (IDR) hẹp hơn so với các sản phẩm của AB. 

Nghiên cứu độc lập này cho thấy, trong khoảng 6 tháng đầu sau khi cấy ốc tai điện tử, những trẻ sử dụng các thiết bị của AB biểu hiện tốt hơn so với trẻ sử dụng các thiết bị của đối thủ cạnh tranh xét về khả năng phát triển các kỹ năng nghe và nói cần thiết trong cuộc sống.

Điều này nghĩa là, bạn có thể nghe thấy những câu như “Mẹ ơi, con yêu mẹ” sớm hơn khi sử dụng các bộ cấy của AB cho con mình. Khi trẻ lớn lên cùng với bộ cấy của AB, trẻ sẽ có khả năng nghe tốt hơn trong những năm đầu đời – cũng là khoảng thời gian cực kỳ quan trọng cho sự phát triển ngôn ngữ và giúp trẻ theo kịp với những trẻ bình thường khác khi đến trường.

Nghe và thưởng thức âm nhạc tốt nhất

Nghiên cứu quan trọng này cho thấy các bệnh nhân AB có khả năng nghe và thưởng thức âm nhạc tốt hơn bao giờ hết.10,11 Bộ xử lý âm thanh HiRes Fidelity 120™* là bộ xử lý duy nhất có thể thực hiện khả năng điều khiển dòng một cách đồng thời để cung cấp đầy đủ các phương diện của âm nhạc (cao độ, cường độ và trường độ) và mang lại trải nghiệm âm nhạc đầy đủ nhất.

Công nghệ AutoSound với Phạm vi nghe thấy (IDR) rộng và khả năng điều chỉnh âm lượng được lập trình tự động để bạn không bỏ lỡ bất kỳ âm thanh nào. Bên cạnh đó, microphone T-Mic™ với vị trí đặt tự nhiên sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi sử dụng máy nghe nhạc MP3.

Các công nghệ tiên tiến chỉ có ở AB này hoạt động hài hòa với nhau để giúp bạn nghe được với khả năng tốt nhất.

Nếu cần hỗ trợ thêm về việc lựa chọn thiết bị phù hợp, băn khoăn cấy ốc tai điện tử hết bao nhiêu tiền, bố mẹ đừng ngại liên hệ với AB nhé! Đội ngũ các chuyên gia/ chuyên viên thính lực AB luôn sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ giải đáp và đồng hành cùng bố mẹ trên hành trình tìm lại thính lực cho bé.

- Gọi điện: 0902 699 902 (Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:00 - 17:00)

Hoặc bạn cũng có thể cập nhật thông tin tại fanpage https://www.facebook.com/OctaiABVietnam/ 

 

Tài liệu tham khảo:

1.

Advanced Bionics. (2015). Auto UltraZoom and StereoZoom Features: Unique Naída CI Q90 Solutions for Hearing in Challenging Listening Environments. White paper.

2.

Advanced Bionics (2016) Bimodal ZoomControl Feature: Improving Speech Understanding without Facing the Speaker for Unilateral AB Implant Recipients White Paper.

3.

Wolfe J. Benefit of bilateral hearing in speech recognition on the telephone for cochlear implant recipients. Presentation at the 14th Symposium on Cochlear Implants in Children, December 11-13, 2014, Nashville, TN.

4.

Büchner A, Dyballa K-H, Hehrmann P, Fredelake S, Lenarz T. (2014) Advanced beam formers for cochlear implant users: acute measurement of speech perception in challenging listening
 conditions. PLOS One, April 22, 2014.

5.

Wolfe J, Mears A. Effect of Input Dynamic Range on Speech Recognition and Music Enjoyment. Poster presentation at the 10th International Conference on Cochlear Implants and Other Implantable Auditory Technologies, San Diego, CA, April 10-12, 2008.

6.

Quick A, Koch DB, Osberger MJ. HiResolution with Fidelity 120 Sound Processing: Listening Benefits in CII and HiRes 90K Implant Users. Poster Presentation at the Conference on Implantable Auditory Prostheses, July 15-20, 2007, Lake Tahoe, CA.

7.

Oleson J, Lesh S, Gfeller K, Knutson J. The Effect of Advanced Bionics’ HiRes 120 on Self-Report of Music Enjoyment. Poster Presentation at the 10th International Conference on Cochlear Implants and Other Implantable Auditory Technologies, April 10-12, 2008, San Diego, CA.

8.

Advanced Bionics. (2012) ClearVoice Clinical Results White Paper.

9.

Mirza S, Douglas SA, Lindsey P, Hildreth T, Hawthorne M. 2003. Appreciation of Music in Adult Patients with Cochlear Implants. Cochlear Implants International. 4(2): 85-95.

10.

Firszt JB, Holden L, Reeder R, Skinner MW. (2009) Speech recognition in cochlear implant recipients: comparison of standard HiRes and HiRes 120 sound processing. Otology and Neurotology 30:146–152.

11.

Brendel M, Buchner A, Kruger B, Frohne-Buchner C, Lenarz T. 2008. Evaluation of the Harmony Sound Processor in Combination with the Speech Coding Strategy HiRes 120. Otol Neurotology 29:199-202.

12.

Spahr A, Dorman MF, Loiselle LH. 2007. Performance of Patients Using Different Cochlear Implant Systems: Effects of Input Dynamic Range. Ear and Hearing. 28:260-275.

13.

Haumann S, Lenarz Th, Buchner A. Speech Perception with Cochlear Implants as Measured Using a Roving-Level Adaptive Test Method. ORL 2010; 72: 312-318. September 15, 2010. doi:10.1159/000318872

14.

Hart B, Risley TR. (1995) Meaningful Differences in the Everyday Experience of Young American Children. Brooks Publishing Co, Inc. Baltimore, MD.

15.

Bevilacqua et al. Auditory and Language Abilities in Children: Comparison of Two Different Cochlear Implant Systems. Poster Presentation at the 10th International Conference on Cochlear Implant and Other Implantable Auditory Technologies, San Diego, CA April 10-12, 2008.

16.

Limb C. 2006. Cochlear Implant-Mediated Perception of Music. Current Opinion in Otolaryngology & Head and Neck Surgery. 14:337–340.

 

Đặt lịch khám
Đặt lịch khám
Gọi hotline: 090 269 9902
Gọi Hotline: 090 269 9902